เศรษฐาทวีสิน

สารบัญ

ชีวประวัติ “เศรษฐทวีสิน” มหาเศรษฐีอสังหาริมทรัพย์ ชิงตำแหน่งนายกฯ พรรคเพื่อไทย และไลฟ์สไตล์สุดชิค

เปิดชีวประวัติ เศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจ เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่ถูกจับตาเป็นนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย ที่มีไลฟ์สไตล์น่าสนใจ

ประวัติเศรษฐา ทวีสิน
“เศรษฐา ทวีสิน” ชื่อเล่น “นิด” เกิดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2506 ปัจจุบันอายุ 59 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านการเงินจาก Claremont Graduate School ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเริ่มต้นอาชีพในปี 2529 ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ P&G Thailand (Ltd.) ก่อนจะเปลี่ยนมาทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ซึ่งผลการดำเนินงานปี 2564 มีรายได้ 29,747.52 ล้านบาท และมีกำไร 2,017.28 ล้านบาท

ในขณะเดียวกัน เศรษฐายังเป็นผู้นำทางความคิดที่ขับเคลื่อนความคิดใหม่ๆ สำหรับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ (Prop Tech) การขับเคลื่อนความเท่าเทียมกันในสังคมและองค์กร จนกระทั่งแสนสิริกลายเป็นหนึ่งในองค์กรต้นแบบเพื่อความเท่าเทียม สู่เป้าหมายในการทำให้แสนสิริเป็นองค์กร Net-zero ปลอดมลพิษ

นอกจากนี้ เศรษฐา ทวีสิน ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารประเทศ เศรษฐกิจ และสังคมด้วยจิตใจที่เฉียบแหลม ตลอดจนการใช้โซเชียลมีเดียทุกประเภท โดยเฉพาะทวิตเตอร์ สื่อสารกับคนรุ่นใหม่ได้อย่างน่าพอใจ สะท้อนวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและทันสมัยตามยุคสมัย ซึ่งเป็นคุณภาพของผู้นำยุคใหม่ที่คนไทยใฝ่ฝัน เขาเชื่อว่าปี 2022 จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ให้ทันการเปลี่ยนแปลงหลังวิกฤตโควิด เพราะสิ่งที่คนไทยต้องการมากที่สุดคือความหวัง แรงบันดาลใจ และกำลังใจ คนเข้มแข็งต้องช่วยสนับสนุนคนที่อ่อนแอกว่าให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน คนรวยต้องเปลี่ยนมุมมอง เพราะในยุคนี้ความเจริญของคนบางกลุ่มไม่สามารถสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวได้ คุณต้องหยุดคิดที่จะสะสมและหาวิธีดำเนินธุรกิจที่แบ่งปันความมั่งคั่งมากขึ้น เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างอนาคตที่สดใสให้กับประเทศ

จากวิสัยทัศน์และประสบการณ์ที่น่าสนใจของเศรษฐา นี้ ทำให้เขาสนใจแกนนำพรรคเพื่อไทยที่พูดคุยและมองว่าเป็นผู้สมัครที่เหมาะสมในการเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยในช่วงฟื้นตัวและคลี่คลายวิกฤตโควิดและเศรษฐกิจ การทำงาน พวกเขายังมีความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ ผ่านประสบการณ์และความสำเร็จจากการบริหารธุรกิจขนาดใหญ่และมีแนวคิดทางสังคมที่เข้าใจปัญหาของสังคมไทย

ด้าน แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่ได้เลือกหรือตัดสินใจว่าใครจะเป็นนายกฯ และพรรคยังไม่สรุปแต่ยืนยันสนับสนุนทุกคนที่มีความสามารถในการมาทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชน

วิถีชีวิตและชีวิตส่วนตัวของเศรษฐา ทวีสิน
สำหรับชีวิตส่วนตัวของเธอ เศรษฐา ทวีสิน แต่งงานกับ นพ.ภาค พิไล ทวีสิน แพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านสุนทรียศาสตร์ และคอลัมนิสต์ชื่อดังมีลูกด้วยกัน 3 คน

ชีวประวัติ “เศรษฐทวีสิน” มหาเศรษฐีอสังหาริมทรัพย์ ชิงตำแหน่งนายกฯ พรรคเพื่อไทย และไลฟ์สไตล์สุดชิค
ส่วนไลฟ์สไตล์ของเศรษฐาชอบสะสม Trunk หีบสมบัติเดินทางสุดคลาสสิกที่หายากและมีมูลค่าสูง คอลเลกชันนี้ได้รับการออกแบบร่วมกับแบรนด์หรูอย่าง Louis Vuitton, Supreme, Goyard ทำให้เป็นมากกว่าการตกแต่งบ้าน แต่ยังสะท้อนถึงรสนิยมที่เสริมบุคลิกของนักสะสมและการออกแบบให้โดดเด่น